Blog

Sabado, Hulyo 2, 2011

Bagong Blogger: Blog ang mundo.

Sabi nila BILOG ANG MUNDO. Ito ang palasak na kasabihan na madalas kong marinig simula pa noong bata ako. Ano ang ibig sabihin nito? Hindi sa lahat ng pagkakataon ay nasa itaas ang isang tao. Hindi sa lahat ng pagkakataon ay panalo ang iisang tao. Gayundin naman Hindi sa lahat ng pagkakataon nasa ibaba ka o lagi kang talunan. Nais lang nitong ipabatid sa lahat ng tao na huwag nawalan ng pag-asa kase BILOG ang mundo. Kung wala kang alam na paraan para maipabatid ang nasa loob mo o walang nakikinig sa iyo isipin mo na lang BILOG  nga pala ang mundo. Sa panahon ng kompyuter uso pa rin naman ang BILOG ANG MUNDO, pero mas may dating na ang BLOG ANG MUNDO. Pwede ka ng gumawa ng BLOG upang naiparating ang iyong mensahe. Ipaalam sa mundo ang nilalaman ng puso mo, kahit na ba karamihan sa kanila ay di mo personal na kakilala, tutal naman sabi pa rin nila may pagkakataon daw sa buhay natin na nasasabi natin sa di natin kilala o kakikilala pa lang ang pinakamadilim nating nakaraan o ang pinakatatagu-tago nating problema na di natin masabi sa pinakamalapit nating kaibigan.Parang ganun dito sa blog.

Bakit ba naiisipan kong sumulat ng blog? Matagal ko na ring naririnig ang blogging. Matagal ko na rin gustong subukan, pero dahil sa madalas umatake sakit ko sa BATO, di ko alam kung paano sisimulan, kulang ako sa motibasyon kaya di ko ito nasimulan, pero dahil kailangang-kailangan na dapat na itong simulan. Kailangan na ito unang-una sa aking profesyon bilang guro. Di lang yan Kailangan ko din ng paraan para nailahad ang iniisip ko. Kainis kayang kausap sarili ko, ako din kase sumasagot sa tanong ko, at yong sagot alam ko na rin. wala ng challege.(hehehe, adik mode sorry)At ito na nga, dahil BLOG NA ANG MUNDO, kailangan ko nang umagapay dito, kaya 'eto, BAGONG BLOGGER NA AKO! YAHOOOOOOOOO! BLOGGER NA AKO!
Yon lang thank you! PEACE & LOVE!

-maam gare-

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento